Thứ bảy, 20/04/2024 - 15:37|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS PHONG VÂN

THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GẮN VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thực hiện các hoạt động giáo dục gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” : Vừa tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì các hoạt động giáo dục trong dịp hè bảo đảm quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2020-2021 và năm 2021 góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển giáo dục của huyện nhà.

Từ đầu tháng 6/2021, ngay sau khi phát hiện 02 ca mắc Covid-19 đầu tiên tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn đã khẩn trương, thần tốc, tập trung cao thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đến thời điểm này, huyện Lục Ngạn đã khoanh vùng, cách ly xã hội đối với 22 xã, thị trấn và cách ly y tế 33 thôn, tổ dân phố có nguy cơ lây nhiễm cao để tập trung tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng nhằm khống chế, ngăn chặn ngay dịch bệnh không để dịch bùng phát; Kiên Thành, Thanh Hải, Trù Hựu  trở thành  điểm nóng của cả huyện. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ kịp thời, tích cực của BCĐ phòng chống dịch của tỉnh, các ban, ngành trong tỉnh và đặc biệt là Ban chỉ huy tiền phương số 2 do đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Sơn làm Trưởng ban thường trực tại huyện, bám sát cơ sở, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; đi thăm và động viên các khu cách ly tập trung và nhân dân tại các địa bàn khó khăn của huyện. Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Ban chỉ đạo tiền phương của huyện và các tiểu ban giúp việc đã củng cố kiện toàn và khắc phục những mặt còn tồn tại trong quá trình làm công tác chống dịch, chỉ đạo thực hiện điều hành các khu cách ly đảm bảo đúng hướng dẫn, đúng quy trình, an toàn trong công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn các xã trong huyện. BCĐ phòng chống dịch của các địa phương trong huyện, sự nỗ lực, quyết tâm dập dịch của lãnh đạo và nhân dân huyện Lục Ngạn với phương châm: “Nhà nhà cửa đóng then cài, nhà cách ly với nhà, xã cách ly với xã, không có việc gì cần thiết không ra khỏi nhà”, phát huy cao độ tổ covid cộng đồng “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên truyền các chủ trương, quy định trong công tác phòng chống dịch covid-19; đến thời điểm này, tình hình dịch trên địa bàn huyện cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Song song với các hoạt động phòng, chống dịch của huyện, thực hiện Kế hoạch số 48/KH-SGDĐT ngày 25/6/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang; Kế hoạch số 25/KH-PGDĐT ngày 01/7/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lục Ngạn về việc khôi phục các hoạt động giáo dục gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng như trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Với mục tiêu, tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” : Vừa tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì các hoạt động giáo dục trong dịp hè bảo đảm quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2020-2021 và năm 2021 góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm khôi phục và duy trì các hoạt động giáo dục của đơn vị, song vẫn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBGV, NV và học sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động.

Tại Kế hoạch số 25/KH-PGDĐT, PGD&ĐT đề ra 4 nội dung quan trọng toàn ngành cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt từ nay đến cuối năm 2021.

Thứ nhất: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đây là nhiệm vụ quan trọng được đặt lên hàng đầu, đòi hỏi mỗi cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện phải thường xuyên quán triệt đến CBGV, NV luôn thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, của tỉnh tại nơi làm việc và địa phương nơi cư trú, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Đội ngũ CBGV thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định của UBND huyện về khung điều hành cho khu cách ly tập trung đúng quy trình, đúng hướng dẫn. Nhắc nhở học sinh, nhân dân chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch, nhất là học sinh lớp 9 chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022  luôn giữ gìn sức khỏe, nỗ lực ôn tập, chuẩn bị tâm lý và tâm thế tốt để tự tin tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, mỗi CBGV, NV thường  xuyên tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân thực hiện các quy định phòng dịch tại địa phương; hạn chế đi du lịch, tham quan, thăm thân ở tỉnh ngoài, hay đến những nơi không cần thiết, trừ trường hợp đặc biệt; nếu phải đi thì thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch và khai báo y tế theo quy định. Tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương: Hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly, tuyên truyền chủ trương và các văn bản chỉ đạo chống dịch của huyện đến các em học sinh, PHHS và nhân dân tại nơi cư trú…

Thứ hai: Tổ chức các hoạt động giáo dục trong thời gian hè

Mặc dù hiện nay là thời điểm nghỉ hè của các em học sinh, nhưng đối với các em học sinh lớp 9 vẫn đang tiếp tục ôn tập bằng hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo đủ kiến thức và kỹ năng giúp các em tự tin tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đẩy mạnh  công tác truyền thông về giáo dục, đặc biệt truyền thông về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, động viên, nhắc nhở các em an tâm chuẩn bị tâm thế tốt cho kỳ thi sắp tới; biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong công tác chống dịch tại đơn vị. Phối hợp chính quyền địa phương, Đoàn, đội, PHHS quản lý, chăm sóc, giáo dục học sinh trong thời gian các em nghỉ hè, đảm bảo an toàn về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích.

Thứ ba: Tham gia coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của của ngành Giáo dục trong tháng 7/2021. Kỳ thi TN THPT đợt 1: Từ ngày 07-8/7/2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19, do vậy đối với địa bàn huyện Lục Ngạn, do 22 xã, thị trấn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16- CP, nên thi TNTHPT đợt 1 huyện  Lục Ngạn chỉ có 01 điểm thi là THPT LN số 4,  các giáo viên tham gia coi thi  THPT đều thuộc các xã không phải cách ly xã hội, cách ly y tế đang khẩn trương được tập huấn nghiệp vụ coi thi TNTHPT. Các điểm thi còn lại sẽ được tiến hành tố chức thi đợt 2 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với công tác tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022 thực hiện theo công văn số 156/PGD ĐT ngày 19/4/2021 về việc hướng dẫn tổ chức các kỳ xét và tuyển sinh năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Thứ tư: Chuẩn bị các nội dung triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022

Nhà trường xây dựng kế hoạch chuẩn bị các phương án tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022; đồng thời tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh tiên tiến năm học 2020-2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 bảo đảm an toàn, hiệu quả. Mặt khác, chủ động phối hợp, chuẩn bị các điều kiện năm học mới như hoàn thành xét tuyển sinh các lớp đầu cấp; chuẩn bị CSVC trang thiết bị, sách giáo khoa, đồ dùng cho năm học mới. (Đặc biệt là sách giáo khoa cho học sinh lớp 6)… Thực hiện nghiêm túc khi  Quyết định kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 được ban hành. Tham gia các đợt bồi dưỡng SGK, thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng đảm bảo các yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018.

 

 

Lượt xem: 218
Bài tin liên quan