Friday, 19/04/2024 - 16:30|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS PHONG VÂN

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI BẬC THCS CẤP HUYỆN - VÒNG TRÌNH BÀY BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY

Nhằm tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.         

 

Căn cứ Điều lệ Hội thi giáo viên giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

  Căn cứ Công văn số 343/KH-PGD ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Từ ngày 26/4/2022 Phòng Giáo dục và Đào tạo Lục Ngạn tổ chức khai mạc Hội thi GVG THCS dạy giỏi vòng thi Biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy bộ môn trong Chương trình GD bậc THCS chu kỳ 2021-2023.

 

Đồng chí Nguyễn văn Khuông- PTP phụ trách bậc THCS khai mạc Hội thi

 

Các giám khảo Hội thi họp chuyên môn nghe PGD quán triệt một số nội dung trước khi chấm thi

 

Trong 2 ngày 27, 28/4/2022 toàn huyện có  462 giáo viên ở các bộ môn tại 30 trường trong địa bàn huyện tham gia. 

Góp mặt cùng với Hội thi, trường THCS Phong Vân có 18/24 giáo viên đủ điều kiện và đăng ký tham gia Hội thi ở hầu hết ở các môn.

 

Thầy giáo Chu Văn Năm- trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán 9

 

Vòng thi sẽ không thi theo hình thức sân khấu hóa, giáo viên thi được kết nối với ban giám khảo qua tài khoản teams. Giáo viên thi trình bày nội dung biện pháp nâng cao chất lượng (trình bày kết hợp với chia sẻ màn hình powerpoint trình chiếu tranh ảnh, nội dung, số liệu....). Giám khảo hỏi để làm rõ nội dung và chấm điểm.

 

Thầy giáo Chu Văn Bon  trình bày nội dung - Rèn luyện kỹ năng giải toán về tỷ lệ thức cho học sinh lớp 7

 

          Mục đích Hội thi phát hiện, công nhận, tôn vinh các giáo viên tham gia vòng thi trình bày Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy ở bộ môn mình giảng dạy xuất sắc. 

Với yêu cầu Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông. Việc tổ chức Hội thi đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.

Mỗi cá nhân trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được tổ chuyên môn, nhà trường xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi.

Giáo viên trình bày biện pháp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất các nội dung cần làm rõ trong giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy môn học.

Phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng môn GDTC của thầy giáo Lý Văn Đại

 

 Phần trình bày biện pháp đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn nhà trường, địa phương trong công tác giảng dạy; biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của học sinh khi áp dụng biện pháp.

Qua đây cũng là sân chơi để các giáo viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cũng như sử dụng CNTT trong việc tham gia trình bày giải pháp bằng hình thức online trong thời đại 4.0, đồng thời  nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của đội ngũ CBGV tham gia giáo dục học sinh thích ứng với tình hình mới.

Phần trình bày giải pháp nâng cao chất lượng môn đá cầu của thầy giáo Văn Ngọc Sơn- giáo viên môn GDTC

 

 

                                Nguồn: Tổ KHTN trường THCS Phong Vân

 

Lượt xem: 116
Tác giả: Trường THCS Phong Vân
Bài tin liên quan