Saturday, 20/04/2024 - 16:05|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS PHONG VÂN

DẠY NỘI DUNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TRUYẾN- ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VÀ CÁC NỀN TẢNG SỐ ĐỂ ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC

        Nhằm giúp học sinh hiểu và biết cách thao tác, tự mình hoặc giúp đỡ người thân thực hiện được các thủ tục hành chính trực tuyến qua môi trường mạng theo Công văn 1370/SGDĐT- GDTrH&GDTX,  Công văn 425/PGDĐT về tổ chức giảng dạy nội dung dịch vụ công trực tuyến cho học sinh. 

 

Thực hiện Công văn số 425/PGDĐT ngày 28/10/2021 của Phòng  Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức giảng dạy nội dung dịch vụ công trực tuyến cho học sinh, Trường THCS Phong Vân xây dựng kế hoạch tổ chức giảng dạy nội dung dịch vụ công trực tuyến cho học sinh khối 9 năm học 2021-2022 và các khối lớp khác trong những năm tiêp theo theo chương trình giảng dạy nội dung dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời tập huấn hướng dẫn cho đội ngũ thực hiện và phân công giáo viên chủ nhiệm, GV dạy môn GDCD lớp 9 nghiên cứu tài liệu, thiết kế bài giảng, tổ chức thu thập thông tin trên môi trường mạng Internet, phản hồi từ học sinh, cha mẹ học sinh về việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Trong các ngày 03;13 và 16/11/2021 trường THCS Phong Vân đã bố trí giáo viên chủ nhiệm khối 9 hướng dẫn các em học sinh khối 9 làm quen và thực hiện các thao tác cơ bản về thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Với mục đích học sinh hiểu và biết cách thao tác, tự mình hoặc giúp đỡ người thân thực hiện được các thủ tục hành chính trực tuyến qua môi trường mạng Internet trên cổng Dịch vụ công của tỉnh (tại địa chỉ http://dichvucong.bacgiang.gov.vn), góp phần nâng cao chỉ số dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Qua những tiết dạy học sinh hiểu được Thủ tục hành chính là gì?

Ai có quyền quy định thủ tục hành chính? Thủ tục hành chính có thể tìm hiểu ở đâu? 1 thủ tục hành chính bao gồm những thông tin gì

Cũng qua tiết học các em học sinh biết được dịch vụ công trực tuyến là gì?

Dịch vụ công trực tuyến có mấy loại và sự khác nhau giữa các loại dịch vụ công trực tuyến. Tra cứu thông tin thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ở đâu; Cách thức thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên môi trường mạng. Quy trình tổng thể để thực hiện gồm những bước nào? Học sinh biết cách tạo tài khoản công dân hoặc tổ chức. Giúp  học sinh hoàn thiện hồ sơ để thực hiện một thủ tục hành chính cũng như biết thực hành thủ tục hành chính trên mạng, giúp người thân thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

                                                            

GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN HỌC SINH TRUY CẬP VÀO CỔNG DỊCH VỤ CÔNG CỦA TỈNH
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN HỌC SINH TRUY CẬP VÀO CỔNG DỊCH VỤ CÔNG 

 

CÁC EM HỌC SINH THAO TÁC TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG 
 

 

 

                                                                                                                                                 Nguồn từ nhóm GVCN khối 9.

Lượt xem: 112
Bài tin liên quan